Loading
  • 093 459 71 77
  • hyperlinks.trading@gmail.com
  • Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng

TP HCM kiến nghị mở đường kết nối cảng lớn nhất nước

Thành phố đề xuất làm tuyến đường nối cảng Cát Lái - Phú Hữu đến cao tốc Long Thành - Dầu Giây, Vành đai 3, phục vụ chở hàng và giảm ùn tắc khu vực.

Chiều 29/6, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi gửi Bộ Giao thông Vận tải công văn kiến nghị mở tuyến đường sau khi thành phố cơ bản hoàn chỉnh phương án thiết kế trục giao thông kết nối các khu vực trên.

Cung đường mới dài 6 km, rộng 60 m, 12 làn xe, vận tốc 60 km/h. Tuyến bắt đầu từ đường Nguyễn Thị Định, qua đường Nguyễn Thị Tư, sau đó đi qua rạch Bà Cua, Ông Nhiêu rồi kết thúc tại nút giao Vành đai 3 và cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Trong đó, đoạn từ đường Nguyễn Thị Tư đến rạch Ông Nhiêu làm cầu cạn cùng đường song hành hai bên; đoạn từ rạch Ông Nhiêu đến Vành đai 3 làm trên cao.

Tại cảng Phú Hữu, tuyến có hai nhánh cầu cho xe lên xuống. Khi đường được xây dựng, xe sẽ chạy liên tục từ khu vực cảng Cát Lái - Phú Hữu tới cao tốc, Vành đai 3 và ngược lại. Đây là tuyến đường chuyên dụng, chủ yếu phục vụ vận tải hàng hoá ra vào các cảng, góp phần giảm ùn tắc cho khu vực.

TP HCM dự tính để làm tuyến đường này sẽ giải toả khoảng 59 ha đất và cần điều chỉnh một số quy hoạch. Vì vậy, chính quyền thành phố kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải có ý kiến với các phương án xây dựng tuyến đường, để có cơ sở triển khai các đầu việc tiếp theo.

Cát Lái hiện là cảng lớn nhất nước với sản lượng hàng hoá chiếm khoảng 85% so với các cảng phía Nam và 50% cả nước. Cách Cát Lái khoảng 3 km là cảng Phú Hữu cũng có lượng hàng hóa rất lớn nên các tuyến đường xung quanh như Nguyễn Thị Định, Võ Chí Công, Đồng Văn Cống, Nguyễn Duy Trinh... thường xuyên ùn tắc, giao thông phức tạp nhất thành phố

111 lượt xem

Nguồn: vnexpress